Tudodanchu's Weblog

Freedom, Democracy, Human Rights, No Communism For Vietnam

Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Thích Nhật Từ

Posted by tudodanchu trên Tháng Tám 28, 2008

Sư công an Thich Nh��t Từ

Sư công an Thích Nhật Từ

Sư công an Thich Nh��t Từ

Sư công an Thích Nhật Từ

Sư công an Thich Nh��t Từ

Sư công an Thích Nhật Từ

Vén Bức Màn Nhung : Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Nhật Từ

Phóng viên Z28

 

I- Quảng đời niên thiếu của cậu bé Nhật Từ:

Khi miền Nam lọt vào tay quân xâm lược CS, cậu bé Trần Ngọc Thảo, sinh tại Saigon, mới 6 tuổi. Nói rõ hơn, tên khai sanh là Trần Ngọc Thảo, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1969 tại Saigon, Nhằm ngày Rằm tháng Hai năm Kỷ Dậu Âm Lịch.

Cha là đảng viên chuyển công tác sang Mặt Trận Tổ Quốc, Cu Thảo đã được uốn nắn để trở thành một cán bộ đặc tình tôn giáo từ thuở mới cắp sách đến trường, với khăn quàng đỏ, thường xuyên đạt danh hiệu cháu ngoan, học sinh thi đua, dũng sĩ kế hoạch nhỏ v.v….

Trần Ngọc Thảo theo học phổ thông bình thường đến năm 1982 (vừa thành lập giáo hội quốc doanh) thì quy rồi xuất gia năm 1984, pháp danh Nhật Từ, chuyển hộ khẩu sang chùa, và vẫn tiếp tục đi học trường cũ. Gia đình chọn chùa Giác Ngộ , số 92 Nguyễn Chí Thanh, P.3, Q.10, Saigon,cho gần nhà. Chùa Giác Ngộ thuộc hệ thống quốc doanh Trụ trì chùa Giác Ngộ là sư Thiện Huệ. Đến năm 1988, Nhật Từ thọ giới tỳ kheo và sư Thiện Huệ được giáo hội Phật giáo quốc doanh tấn phong hòa thượng. Bốn năm sau, với bằng cử nhân Anh Văn của trường Sư Phạm VC tại Saigon, VC điều sư Thiện Huệ về trung ương và “bổ nhiệm” Nhật Từ làm trụ trì chùa Giác Ngộ…lúc mới 23 tuổi…

Kế hoạch biến Nhật Từ thành một cán bộ đặc tình bắt đầu xúc tiến mạnh mẽ. Với tư cách trụ trì, Nhật Từ đã được gôi đi “tập huấn” nhiiều khóa huấn luyện đặc biệt. Phong trào chức vụ phải có bằng cấp, giám đốc cơ quan xí nghiệp phải có học vị từ phó tiến sĩ trở lên, đã khiến hiện tượng bằng giả lan tràn. Không thoát ra ngoài chỉ thị đảng, Nhật Từ được đưa sang Ấn Độ học cao học và tiến sĩ thần học vào năm 1994, tức 2 năm sau khi lên nắm chưc trụ trì. Trong chúng ta, hẵn ai cũng biết rằng, dối với VC, tất cả mọi “cà thể” nắm chức vụ, học vị đều phải có ” lý lịch” phù hợp. Năm 2002, Nhật Từ về nước với bằng Tiến Sĩ.

II- Dưới đây là những chức vụ mà Nhật Từ đã và đang nắm, chứng tỏ y ta là một cán bộ “tầm cở” trong ngành đặc tình Phật giáo của cộng đảng:
1- Trước khi đi học Ấn Độ:
* Trưởng Bộ môn Triết học Phật giáo, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Saigon
* Phó thư ký Hội đồng điều hành, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Saigon
* Phó thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.
* Thành viên Ban biên tập Đại tạng Kinh Việt Nam.
* Giám đốc, hội Đạo Phật Ngày Nay.

2- Sau khi từ Ấn Độ về:
* Phó thư ký, Ban Phật giáo quốc tế TƯ, GHPGVN.
* Ủy viên Ban trị sự Thành hội Phật giáo Saigon.
* Phó ban kiêm tổng thư ký Ban hoằng pháp Thành hội Phật giáo Saigon

3- Ngay sau đó Nhật Từ lập phương án dịch Kinh Đại Tạng, thỉnh Lê Mạnh Thát và Tuệ Sỹ đứng chủ trì.
Qua sư ưng thuận của 2 “biến tướng Bát Chánh Đạo” nầy, một tổ chức mang tên “Hổ Trợ Dịch Đại Tạng Kinh” được thành hình qua sự vận động du thuyết ráo riết của sư Nguyên Siêu, trụ trì chùa Phật Đà ở San Diego, Nam Calfornia với sự tích cực yễm trợ tài chánh của Tổng Hội Cư Sĩ ( Huỳnh Tấn Lê) và chủ tịch hội cư sĩ Orange County và hội cư sĩ San Diego do hai tu xuất Nguyên Lượng và Đức hạnh chủ chốt. Các tay nầy đã liên tục gây quỹ yễm trợ suốt 3 năm liền, cho bè nhóm Trí Siêu, Tuệ Sỹ, Nhật Từ thả cửa xài phí.

III- Vươn vòi bạch tuột ra hải ngoại.
1- Năm 2002, khi sắp trở về nước phục vụ cho cộng đảng, Nhật Từ tình cờ làm quen được sư Chơn Thành, trụ trì chùa Liên Hoa đường Bixby, thành phố Garden Grove, Nam California, đang hành hương chiêm bái Phật tích tại Ấn Độ. Sư Chơn Thành sau nầy là một trợ thủ đắc lực cho Nhật Từ tung hoành khắp nước Mỹ. Sư Chơn Thành tu học tại Nhật Bổn trước 75. Nhắc đến sư Chơn Thành, Phật tử vùng Houston, Texas, hẵn không quên sư Chơn Lễ, cũng tu học tại Nhật, hiện trú xứ tại trung tâm Phật giáo chùa VN, Houston Texas, đã tiếm danh Văn Phòng 2-VHĐ, nhảy ra nhận bằng vinh danh nhị vị Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ do dân biểu Nick Lampson trao tặng hôm 10 tháng 5 năm 2008.

2- Khi về nước, với 2 tấm bằng Cao học triết học (Đại học Delhi, 1997), Tiến sĩ triết học (Đại học Allahabad, 2002), VC bố trí cho Nhật Từ đi giảng dạy các tỉnh như Bà Rịa, Vũng tàu, Cần Thơ v.v…và mở lớp giảng huấn tại chùa Giác Ngộ. Đảng đã trù tính sẵn mọi việc, cho sửa sang khang trang rộng rãi chùa Giác Ngộ trong thời gian Nhật Từ đi học Ấn Độ. Song song vào đó, đảng giới thiệu Nhật Từ cho sư Minh Châu và giáo sư thiến sĩ thiền sư Trí Siêu Lê Mạnh Thát để không bao lâu sau, sư Nhật Từ được cất nhắc lên Phó viện trưởng Phật Học Viện Nam Việt ở Phú Nhuận do sư Minh Châu làm viện trưởng và Lê Mạnh Thát làm phó viện trưởng thường trực. Vai trò của Nhật Từ nắm giữ tại đây là vai trò của đảng tức là bí thư của viện. Minh Châu và Mạnh Thát chĩ là hai con bù nhìn, thực hiện các quyết định của Nhật Từ. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì sư Minh Châu và Lê Mạnh Thát đã từng có chân trong GHPGVNTN, trong lúc Nhật Từ ( sinh 1969) thì hoàn toàn trong sáng về lý lịch, gốc gác.

3- Lợi dụng tiếng tăm sẵn có của sư Minh Châu và Lê Mạnh Thát, Nhật Từ được đảng giao vai trò “triển khai NQ 36” tại hải ngoại. Năm 2004, do sư Chơn Thành chùa Liên Hoa đường Bixby thành phố Garden Grove, Nam Cali, bảo lảnh, Nhật Từ đặt bước chân đầu tiên qua Mỹ, trú xứ Chùa Liên Hoa. Sau đó sư Chơn Thành giới thiệu với sư Chơn Lễ để Nhật Từ qua Texas trú xứ giảng “pháp” tại Houston, Texas. Thời cụ Ngiêm Xuân Hồng còn tại thế, nhóm đạo tràng Liên Hoa không mời Nhật Từ giảng pháp thoại. Sau khi cụ Hồng mất đi, cựu trung tá pháo binh Quân Đoàn 2 QLVNCH Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, với tư cách hướng dẫn đạo tràng, đã “bố trí” với sự tiếp tay của sư Chơn Thành, tổ chức pháp thoại hàng tuần tại chùa Liên Hoa. sau nầy, cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, với sự trợ lực của Huỳnh Tấn Lê, chủ tịch điều hành tổng hội cư sĩ, vận động thành lập nhóm Phật học Đuốc Tuệ, chuyên dành cho Nhật Từ các buổi pháp thoại tại thính đường trường McGavin, đường Bishop, gàn PhướcLộc Thọ. Các buổi pháp thoại nầy được phát thanh lại trên chương trình phát thanhTiếng Nói Hương Sen của tổng hội cư sĩ. Ngoai ra, nhóm Đưốc Tuệ còn thự hiện CD và VCD của Nhật Từ để ấn tống (phát không).

4- Khi Nhật Từ manh nha ý định lên nắm chức trụ trì chùa Giác Ngộ, y ta đã vận động để “tiếp cận” với Minh Châu và Mạnh Thát. Chính hai “quái danh” nầy đã móc nối y với nhóm Thân Hữu Già Lam và Về Nguồn để yểm trợ tận lực mưu đồ chia rẽ Phãt Giáo hải ngoại hầu tiến đến việc xóa sổ GHPGVNTN một cách êm thắm, vì 32 năm qua, đảng đã thất bại trước sự chịu đựng kiên cường của hàng chư tôn Giáo Phẩm GHPGVNTN,lãnh đạo bởi nhị vị Hòa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ. Chính Nhật Từ đã cùng sư Trí Quảng vận động đảng cho treo cờ PG thế giới mà không cần sửa đổi Hiến Chương PG quốc doanh. Nội điểm nầy thôi, cũng đủ “dụ dỗ” một số tăng ni hải ngoại, tin rằng cộng đảng cởi mở tôn giáo.

5- Thành công lớn nhất của Nhật Từ là dáng dấp thư sinh, ăn nói nềm mỏng, khiến vô số người lầm tin, về VN đọc tham luận trước hội nghị khao học do thành hội PG quốc doanh tổ chức với đề tài “Phật Giáo trong Thế Kỷ Mới: Cơ Hội và Thách Thức” vào hai ngày 15-16 tháng 7 năm 2006, tại Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam.. Với thơ mời do Lê Mạnh Thát ký, Nhật Từ đi tiếp xúc với nhiều nhân vật tăng tục khoa bảng, về Saigon cùng ngồi hội thảo dưới nình hồ mỉm cưới.
Dưới đây là nội dung thơ mời do Le Mạnh Thát ký tên, Nhật Từ mời mọc hứa hẹn

VIỆN NGHIÊN CỨU PHẬT HỌC VIỆT NAM
750 Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam
________________________________________

THƯ MỜI
HỘI THẢO “PHẬT GIÁO TRONG THỜI ĐẠI MỚI: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Kính gởi: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Kính thưa: . . . . . . . . . . . . . .

Nhân loại ngày nay đang lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng về mọi phương diện. Nạn khủng bố, chiến tranh nhỏ trong nội địa của nhiều nước, chiến tranh lớn trên đa quốc gia hay toàn cầu. Tình trạng ô nhiễm môi sinh làm cho quả địa cầu tăng nhiệt độ tạo ra những trận lũ lụt khủng khiếp đã tiêu diệt hàng trăm ngàn sinh linh vô tội. Thế giới phải đối diện với một cuộc sống bất an thường trực trên nhiều mặt.

Trong niềm thao thức đi tìm một giải pháp cho những vấn nạn của thế giới hiện nay và nhất là cho chính bản thân của Phật Giáo Việt Nam, chúng tôi thỉnh cầu chư tôn đức và thiện hữu tri thức đóng góp ý kiến quý báu của mình bằng cách viết bài tham luận và tham dự hội thảo với chủ đề “Phật Giáo trong Thế Kỷ Mới: Cơ Hội và Thách Thức,” được tổ chức vào hai ngày 15-16 tháng 7 năm 2006, tại Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam.

Ban Tổ Chức sẽ đài thọ các chi phí ăn ở trong thời gian tham dự hội thảo.
Rất mong được đón tiếp.

Việt Nam, ngày 4 tháng 12 năm 2005.

Phó viện trưởng thường trực
TT. THÍCH TRÍ SIÊU – LÊ MẠNH THÁT

Với lời mời đầy hấp dẫn nầy, có gần 40 trí thức khoa bảng đã hoan hỷ gật đầu. Đi chơi, được bao trọn gói, Ngu gì không đi !!

==> xin bấm vào đây để đọc bài đã đăng trên TinParis.net : ” Khi Lê Mạnh Thát đầu hàng CSVN”

6- Các lần Nhật Từ pháp thoại tại Mỹ-Úc.

1- Lần thứ nhất (2004): Hè năm 2004. Lần nầy Nhật Từ đi tìm hiểu trình độ thính chúng để “rút kinh nghiệm”. Biết trình độ Phật Pháp của nhân sĩ Phật Giáo hải ngoại cao thâm, Nhật Từ báo cáo đảng để xin yểm trợ người dịch kinh tạng, tổ chức thuyết pháp hàng tuần tại chùa Giác Ngộ. Trí Siêu và Tuệ Sỹ âm thầm nhúng tay tối đa vào công tác nầy, do vậy, chỉ trong một năm, kinh dịch của Nhật Từ đã xuất bản hơn 6 quyển, đủ để chiếm niềm tin hải ngoại.

2- Lần thứ nhì (2005): (Chùa An Lạc, San Jose, 11, 12 June 05), (Đạo tràng Diệu Huệ, San Francisco, 16 June 05), (Đạo tràng Từ Bi Nguyện, San Jose, 17 June 05),
(Chùa Duyên Giác, San Jose, 18 June 05), (Chùa Quảng Đức, San Jose, 19 June 05), (Chùa Tuệ Viên, San Jose, Father’s Day 19 June 05), (Đạo tràng An Hạnh, San Jose, Father’s Day 20 June 05), (Chùa Quan Âm, San Jose, 21 June 05), (Đạo tràng Chúc Hảo, San Jose, 23-06-2005), (Tịnh xá Ngọc An, Sacramento, 25-06-2005), (Tu viện Viên Chiếu, Sacramento, 25-06-2005), (Chùa Linh Sơn, Dickinson, 02-7-05), (Chùa Viên Thông, Houston, 02-7-05), (Chùa Việt Nam, Houston, 03-7-05), (Chùa Hải Đức, Jacksonville, 9, 10, 11-7-05) , (Thiền Viện Minh Đăng Quang, Houston, 14-7-05), (Đạo tràng Tiếng Chuông Tỉnh Thức, Houston, ngày 16/7/2005), (Chùa Tịnh Luật, Houston, 17/7/ 05), (Chùa Phật Tổ, Long Beach, khánh thành Chùa và ngày vía Bồ-tát Quan Âm, 22, 23/7/2005), (Chùa Hương Tích, Santa Ana, ngày 30-7-05), (Đạo tràng Tâm Cát, Santa Ana, ngày 31-7-05), (Chùa Di Đà, Santa Ana, ngày 31-7-05)(Trao đổi với nhân sĩ chương trình phát thanh Đuốc Tuệ, Santa Ana, ngày 31-7-05)[CHẠY SHOW], (Chùa Liên Hoa, Las Vegas, ngày 03-8-05), (Thiền Viện Minh Đăng Quang, Houston, 7-8-05), (Đạo tràng Pháp Hoa, Santa Ana, 07-8-05), (Thính giả chương trình phát thanh Đuốc Tuệ, Santa Ana, 07-8-05) [ĐÀI PHÁT THANH ĐUỐC TUỆ LÀ CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG NÓI HƯƠNG SEN CỦA Tổng Hội Cư sĩ]

3- Lần thứ ba (2006- Úc Châu):
a- Melbourne==> ( Thứ Bảy, 18h30: 13/5/2006, Niệm Phật Đường An Lạc Hạnh, 78 Cyprus St, Labor, VIC. 3075 ), ( Chủ Nhật, 10h30: 14/5/2006, Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd., Fawkner, VIC. 3060 )
b- Adelaide ==> ( Thứ Hai 19h30: 15/5/2006, Thứ Ba, 19h30: 16/5/2006, Thứ Tư, 19h30: 17/5/2006, Chùa Pháp Hoa 20 Butler Ave Pennington, SA. 5013 )
c-. Melbourne ==> ( Thứ Sáu, 19h30: 19/5/2006, Thứ Bảy, 19h30: 20/5/2006, Chùa Quang Minh 18 Bourke Street, Braybrook, VIC. 3019 ), ( Thứ Bảy, 10h00: 20/5/2006, Chùa Phước Trí
80 St. Johns Ave, Springvale, Vic 3171 ), ( Chủ Nhật, 10h00: 21/5/2006, Chùa Hoa Nghiêm, 444-448 Springvale Rd, Springvale south, VIC. 3172 ), ( Thứ Ba, 19h30: 23/5/200, Chùa Quang Minh, 18 Bourke Street, Braybrook, VIC. 3019
d- Brisbane –> ( Thứ Sáu, 18h30: 26/5/2006, Chủ Nhật, 10h00: 28/5/2006, Chùa Phật Đà, 36 Deodar Street, Inala, Qld 4077 ), ( Thứ Bảy, 16h00: 27/5/2006, Chủ Nhật, 18h30: 28/5/2006,
Thứ Hai, 18h30: 29/5/2006, Chùa Pháp Quang , 12 Freeman Road, Durack, Qld 4077), ( Thứ Bảy, 18h00: 26/5/2006, Chùa Linh Sơn, 89 Rowe, TerraceDarra, Qld 4076 )
e- Perth ==> ( Thứ Bảy, 19h00: 3/6/2006, Chủ Nhật, 13h30: 4/6/2006, Chùa Chánh Giác, 45 Money St, Perth WA. 6000 )
f- Adelaide ==> ( Thứ Hai, 19h30: 5/6/2006, Thứ Ba, 19h30: 6/6/2006, Thứ Năm, 19h30: 8/6/2006,Chùa Pháp Hoa, 20 Butler Ave, Pennington, SA. 5013), ( Thứ Sáu, 19h30: 9/6/2006
Chùa Pháp Âm, Lot D Angle Vale Rd, Hillier, SA. 5116), ( Thứ Bảy, 19h30: 10/6/2006, Chủ Nhật, 19h30: 11/6/2006, Thứ Tư, 19h30: 14/6/2006,Chùa Pháp Hoa, 20 Butler Ave, Pennington, SA. 5013 )
g- Sydney ==> ( Thứ Bảy, 10h30: 17/6/2006, Chủ Nhật, 10h30: 18/6/2006, Thứ Bảy, 10h30: 24/6/2006, Chùa Vĩnh Nghiêm, 177 John Street, Cabramatta, NSW 2166 ), ( Thứ Bảy, 18h00: 17/6/2006, Thứ Bảy, 18h00: 24/6/2006, Chùa Thiên Ấn, 58 Cardwell St, Canley Vale, NSW 2166 ), ( Chủ Nhật, 10h30: 25/6/2006, Thiền Viện Minh Quang, 28 – 30 -32 Chadderton St, Canley Vale, N.S.W 2166 ). ( Chủ Nhật, 13h30: 25/6/2006, Ni Viện Thiện Hòa, 153 Gladstone Street, Cabramatta NSW 2166).
h- Darwin ==> ( Thứ Sáu, 19h30: 30/6/2006, Thứ Bảy, 9h30: 1/7/2006, Chủ Nhật, ngày 9h00: 2/7/2006, International Buddhist Centre, 37 Parkside Crescent, Leanyer, NT. 0812 )

4- Lần thứ tư (2007 Mỹ-Úc): Lần nầy không có pháp thoại mà chỉ dụ dỗ các su sải biến tướng Bát Chánh Đạo về Hà Nội dự Vesak 2008 với lời hứa Ban Tổ Chúc đài thọ mọi chi phí.

5- Lần thứ 5 ( Hoa Kỳ ) ==> ( 13-7-08: 11h00 Chùa An Lạc, 901 S Saticoy Ave, Ventura, CA93004 ), ( 16-7-08: 10h00 Chùa Liên Hoa, 6233 Fairbanks, Las Vegas, Naveda 89103 ), ( 18, 19-7-08: 10h00 . Chùa Phật Tổ, 905 Orange Ave, Long Beach ), ( 20-7-08 : 10h00. Chùa Linh Sơn, 16 Ruthven Ave, Worcester, MA01606, Boston.), ( 22-7-08: 18h00 Chùa Trúc Viên ), ( 26-7-08: 08h30 . Chùa Phước Hậu, 1575 W Oklahoma Ave, Milwaukee, WI 53215, Wisconsin. ), ( 26-7-08: 20h00 Đạo tràng Trí Bảo, Chicago ), ( 27-7-08: 10h00 Chùa Quang Minh, 4429 N Damen Ave, Chicago, IL60625), ( 30-7-08: 19h00 Đạo tràng Tâm Cát, Santa Ana ), ( 31-7-08 & 1/8: 19h00 , Chùa Vạn Phước, San Diego ), ( 02-8-08: 10h00 . Phước Huệ Thiền Tự, 2625 72Nd Street East, Tacoma, WA. 98404 ), ( 03, 04-8-08: 10h00 . Phước Huệ Thiền Tự, 2625 72Nd Street East, Tacoma, WA. 98404.), ( 07-8-08: 19h00 Chùa Hoa Nghiêm, 9105 Backlick Rd, Fort Belvioir, VA 22060. )…

Mọi việc đều suông sẻ cho đến ngày Nhật Từ xuất hiện tại chùa Hoa Nghiêm ở Virginia thì bị cộng đồng Việt Tị Nạn vùng Hoa Thịnh Đốn chống đối sự hiện diện của Sư quốc doanh Nhật Từ. Làn sóng chống quốc doanh lập tức lan rộng khắp thế giới, khiến các buổi pháp thoại sau đó, thay đổi liên tục.Tuy nhiên chúng tôi cũng lập lại lịch trình pháp thoại định trước để đồng bào Phật tử có thái độ dứt khoát với những ngôi chùa “ĂN CƠM QUỐC GIA, THỜ MA CS”

( 08-8-08: 19h00 . Đạo tràng Diệu Liên – Le Bledo, VA 22060.), ( 09, 10-8-08: 10h00, Tiểu Trúc Lâm Yên Tử, 3125 Riverview Drive, Triangle , Va 22172. ), ( 09-8-08: 19h00 . Chùa Hoa Nghiêm, 9105 Backlick Rd, Fort Belvioir, VA 22060.), ( 10-8-08: 15h00 . Hội trường, VA 22060.), ( 13-8-08: 17h00 Chùa Linh Quang, 821 Ridge Rd (563 HWY) Telford, PA18969, Pennsylvania.), ( 13-8-08: 18h00 Đạo tràng Minh Thanh và Diệu Ngộ, Philadelphia), ( 13-8-08: 18h00 Chùa Liên Hoa, Charlotte, NC ), ( 16, 17-8-08: 10h00 Chùa Phước Hải, Charlotte, NC )
– Về lại VN.

http://www.take2tango.com/default.aspx?display=4922

2 phản hồi to “Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Thích Nhật Từ”

  1. […] Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Thích Nhật Từ […]

  2. […] Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Thích Nhật Từ […]

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: